ÔNG BÀ, CHA MẸ HOẶC CHÍNH BẢN THÂN BẠN ĐANG GẶP PHẢI TÌNH TRẠNG MẤT NGỦ, NGỦ KHÔNG NGON GIẤC????

 

Rối loạn giấc ngủ là một triệu chứng thường gặp ở tất cả các nhóm tuổi, nhưng xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới, đặc biệt ở người lớn tuổi.

Rối loạn giấc ngủ là một triệu chứng thường gặp ở tất cả các nhóm tuổi, nhưng xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới, đặc biệt ở người lớn tuổi. Ở nước ta, chưa có một con số thống kê cụ thể, nhưng thực tế cho thấy, có xu hướng gia tăng nhanh ở những người lớn tuổi trong những năm gần đây do nhiều nguyên nhân đan xen, gây ảnh hưởng sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày.nhất là trong công việc

Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ

TS. Sunit Mistry, một chuyên gia y học giấc ngủ ở Los Angeles, Mỹ, đề cập đến 2 loại mất ngủ

  • Mất ngủ khởi phát ngủ, đặc trưng là:

+ Khó khăn đi vào giấc ngủ và mất ngủ duy trì giấc ngủ,

+ Không có khả năng duy trì giấc ngủ suốt đêm.

  • Mất ngủ mạn tính, được coi là nghiêm trọng hơn nhiều so với mất ngủ thoáng qua hay không liên tục, xuất hiện hằng đêm trong một tháng hoặc hơn và không được điều trị, có thể kéo dài trong nhiều năm.

Người bị mất ngủ thường có các dấu hiệu sau:

- Ban đêm người bệnh thường mất 30-45 phút để đi vào giấc ngủ;

- Khó khăn khi duy trì giấc ngủ;

- Thức dậy sớm, không thể quay trở lại giấc ngủ;

- Ban ngày cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi hay kiệt sức, khó ngủ, có khi thức suốt đêm;

- Phiền muộn; dễ bị tai nạn lao động do thiếu ngủ;

- Cáu gắt hay quên; khó tập trung...

Mẹo chữa mất ngủ ở người cao tuổi không dùng thuốc

  • Tránh các đồ uống như cà phê, nhiều loại trà, sô-cô-la và một số loại nước ngọt sau 1 hoặc 2 giờ chiều
  • Hạn chế uống rượu, không dùng hơn 1 ly/ngày, tốt nhất không uống ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ
  • Ngưng hút thuốc và tránh khói thuốc lá.
  • Ngủ trưa ngắn: từ 15-20 phút
  • Tập thể dục Nhưng tránh tập thể dục trong vòng một vài giờ trước khi đi ngủ.
  • Thiết lập một lịch ngủ
  • Trước khi đi ngủ, nên ngồi thiền và đọc sách. Ăn uống hợp lý: Nên kết thúc bữa ăn tối vài giờ trước khi đi ngủ. Nếu cần bữa ăn nhẹ vào buổi tối, có thể ăn một ít đồ ăn dễ tiêu như táo, sữa chua, ngũ cốc và sữa, hoặc bánh mì nướng và mứt.
  • Không xem đồng hồ
  • Giữ phòng ngủ mát mẻ, tối và yên tĩnh, giường nệm gối nằm thoải mái.

Để giúp tăng hiệu quả trong điều trị chứng mất ngủ CÔNG TY HOÀNG AN đã cho ra mắt sản phẩm GỐI THẢO DƯỢC

GỐI THẢO DƯỢC HOÀNG AN – Gíup giảm chứng khó ngủ ở người lớn , chứng mất ngủ ở người cao tuổi.

Gối được làm từ Lá Đinh Lăng và các dược liệu quý hiếm sao tẩm theo đúng phương pháp y học cổ truyền dược liệu theo Dược Điển Việt Nam IV mục đích diệt khuẩn làm cho lá mềm dẻo, giữ mùi thơm lâu hơn. Hạn chế tối đa sự vỡ vụn lá trong quá trình sử dụng . Được chứng nhận về an toàn tuyệt đối do Trung tâm kiểm nghiệm cấp.

  • Lá đinh lăng được dùng làm gối đều trên 5 năm tuổi nên chứa rất nhiều hoạt chất , 100% lá không có cành.
  • Ruột gối được may bằng vải lọc ,không bụi , không thấm nước, đảm bảo chất lượng lá bên trong và sức khỏe cho người sử dụng.
  • Áo gối sử dụng vải 100% cotton, không có chứa Formaldehyde và đảm bảo không đổ lông, ra màu theo thời gian sử dụng.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Bài viết liên quan

Tags

Hiển thị tất cả kết quả cho ""